10 Cách Trang Trí Tết Văn Phòng Đón Năm Mới Ấn Tượng

5/5 - (1 bình chọn)

Trang trí tết văn phòng được xem là một trong những hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về. Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch trang trí văn phòng cho năm mới thì dưới đây là 9 gợi ý để trang trí tết cho văn phòng của bạn thật ấn tượng.

1. Có nên trang trí tết văn phòng hay không? 

Trang trí tết cho văn phòng - hoạt động thường niên
Trang trí tết cho văn phòng – hoạt động thường niên

Câu trả lời là có bạn nhé, trang trí tết văn phòng là hoạt động đáng được khuyến khích thực hiện mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là cơ hội để các nhân viên cùng nhau tham gia vào một hoạt động chung, tạo ra sự đoàn kết và tinh thần hợp tác trong công việc. 

Việc trang trí tết văn phòng giúp tạo không khí rộn ràng, vui tươi và tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên trong công ty. Trang trí văn phòng ngày tết không chỉ mang ý nghĩa đón chờ những điều mới mẻ của năm mới mà còn giúp loại bỏ những điều không may trong năm cũ. 

2. Top 9 cách trang trí tết văn phòng đón năm mới cực đẹp 

2.1 Trang trí tết cho văn phòng bằng cây mai, cây đào 

Nhắc đến hoa mai, hoa đào là nhắc đến tết, loài cây luôn xuất hiện mỗi dịp tết đến. Hoa đào tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, tình thân gia đình và sự thủy chung. Trong khi đó, hoa mai tượng trưng cho sự đủ đầy của ngũ hành với màu vàng rực rỡ mang lại ý nghĩa vui tươi, giàu sang, phú quý. 

Ý nghĩa của hoa mai, hoa đào mỗi dịp tết đến
Ý nghĩa của hoa mai, hoa đào mỗi dịp tết đến

Trang trí hoa mai, hoa đào cho văn phòng dịp tết đến giúp tạo không gian rực rỡ, tươi sáng đem đến nguồn sinh khí mới và mang lại nhiều may mắn, bình an. 

2.2 Trang trí tết bằng câu đối 

Treo câu đối tết từ lâu đã trở thành nét văn hóa của người Việt, câu đối thường được viết trên giấy màu hồng đào, màu đỏ. Theo quan niệm cổ xưa những gam màu rực rỡ vui tươi. Mỗi câu chữ được viết ra như một lời cầu chúc, mong muốn mang đến sự may mắn và hạnh phúc cả năm dành cho người nhận. 

Câu đối đỏ ngày tết trang trí văn phòng
Câu đối đỏ ngày tết trang trí văn phòng

Treo câu đối trong văn phòng trong dịp tết như lời cầu mong cho cả năm mọi người đều gặp may mắn, công việc thuận lợi và sức khỏe dồi dào. 

2.3 Trang trí văn phòng bằng việc treo bùa may mắn 

Bùa may mắn của người Việt
Bùa may mắn của người Việt

Bùa may mắn là vật mang ý nghĩa tâm linh của người Việt với niềm tin sẽ mang đến may mắn cho con đường sự nghiệp, thi cử thuận lợi. Bạn có thể treo bùa trên cây mai, cây đào cho sinh động. Và nên chọn những tông màu đỏ, kiểu dáng bắt mắt để tăng thêm điểm nhấn cho văn phòng của bạn. 

2.4 Mô phỏng lại khung cảnh ngày Tết xưa 

Hình ảnh trang trí tết theo phong cách xưa
Hình ảnh trang trí tết theo phong cách xưa

Việc trang trí như vậy sẽ mang đến không gian ngập tràn không khí tết, tạo ra một khu vực lý tưởng để các cán bộ, công nhân viên chụp ảnh kỷ niệm. Bạn có thể tái hiện lại khung cảnh tết xưa, tết 3 miền,… hoặc nhiều chủ đề khác nhau. Hiện nay, phong cách trang trí này rất thịnh hành trong trang trí văn phòng ngày tết. 

2.5 Trang trí bằng Decal dán kính 

Decal kính trang trí ngày tết
Decal kính trang trí ngày tết

Trang trí bằng decal dán kính đang là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng hiện nay, bởi sự đơn giản, nhanh gọn nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Với đa dạng các kiểu mẫu: hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả, thần tài đón tết,… Đặc biệt là có cả hình ảnh con giáp theo từng năm mang đậm nét văn hóa của người Việt. 

2.6 Trang trí với vòng hoa tết 

Cách trang trí văn phòng độc đáo với vòng hoa tết
Cách trang trí văn phòng độc đáo với vòng hoa tết

Trang trí Tết văn phòng với vòng hoa tết tạo điểm nhấn hết sức đặc biệt ấn tượng không chỉ đối với nhân viên mà còn đối với khách hàng khi đến văn phòng. Đem lại cảm giác hứng khởi, vui vẻ tạo tinh thần lạc quan giúp làm việc hiệu quả. 

2.7 Trang trí với mành tre 

Mành trang trí tết mang đậm nét văn hóa của tết ngày xưa, là nơi chụp ảnh tuyệt đẹp dành cho mọi người. Không chỉ vậy,đối với tâm linh người Việt mành tre còn giúp đem lại tài lộc vì được làm từ thiên nhiên, mang mệnh mộc tốt cho phong thủy. 

Trang trí không gian văn phòng với mành tre
Trang trí không gian văn phòng với mành tre

2.8 Trang trí với đèn lồng 

Trang trí tết văn phòng với đèn lồng
Trang trí tết văn phòng với đèn lồng

Đèn lồng là vật dụng không thể thiếu trong trang trí văn phòng dịp tết đến. Hiện nay, có đa dạng các loại đèn lồng với mẫu mã và màu sắc khác nhau. Ngay cửa ra vào bạn có thể treo một cặp đèn lồng đỏ để tượng trưng cho sự may mắn và phát tài. 

2.9 Trang trí văn phòng bằng đèn LED

Đèn LED cũng thường được sử dụng để trang trí ngày Tết
Đèn LED cũng thường được sử dụng để trang trí ngày Tết

Một cách trang trí đơn giản mà không kém phần bắt mắt đó là sử dụng đèn led để trang trí. Bạn có thể treo lên tường hay cây mai, cây đào, hay sáng tạo hơn thì có thể treo thành chữ “Chúc mừng năm mới” hay những chữ có ý nghĩa tốt đẹp sử dụng trong ngày tết. 

3. Lời kết 

Hy vọng với 9 cách trang trí Tết văn phòng trên đây sẽ mang đến cho bạn một văn phòng tràn ngập sắc xuân. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác hãy truy cập vào website http://ketivitreotuong.com/.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *