Gợi ý 5 cách Decor Phòng Khách Nhỏ phù hợp mọi không gian

Rate this post

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, trang trí phòng khách như nào là vấn đề nhiều người bận tâm nhất là với những không gian có diện tích nhỏ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết 5 cách decor phòng khách nhỏ cho mọi không gian. 

1. Những điều cần lưu ý khi decor phòng khách nhỏ

Đối với những không gian phòng khách có diện tích nhỏ sẽ rất khó để trang trí, vậy nên trước khi decor bạn cần lưu ý đến những điều sau: 

  • Bố trí ánh sáng phù hợp

Việc lựa chọn bố trí các bóng đèn hay đèn cây phù hợp sẽ giúp tạo cho căn phòng sự rộng rãi và mang đến cảm giác mới lạ. Sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau như kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để làm không không gian trở nên ấm cúng và thoải mái. 

Lưu ý khi decor phòng khách nhỏ
Lưu ý gì khi thiết kế phòng khách nhỏ
  • Lựa chọn món đồ nội thất nhỏ gọn 

Hãy lựa chọn những món đồ có kích thước phù hợp để decor phòng khách nhỏ, vì kích thước của đồ nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến không gian phòng khách nhà bạn. Không chỉ tiết kiệm diện tích mà nó còn làm cho không gian sống cảm giác thoáng hơn không bị bí bách. 

  • Chọn họa tiết trang trí đơn giản 

Họa tiết đơn giản được nhiều gia chủ chú trọng trong thiết kế phòng khách nhỏ. Kiểu bài trí này sẽ giúp cho không gian sống trông hiện đại và thu hút hơn những họa tiết cầu kỳ. Sử dụng họa tiết rườm rà chỉ khiến căn phòng thêm bí bách và có cảm giác chật hẹp hơn. 

  • Tránh sử dụng quá nhiều đồ trang trí 

Những phòng khách nhỏ vốn đã có diện tích hạn chế, nếu bạn còn đặt quá nhiều đồ sẽ làm cho căn phòng trở nên chật chội, rối mắt. Hãy chọn mua những món đồ decor phòng khách nhỏ hợp lý để tạo không gian phòng khách thoải mái và dễ chịu. 

2. Gợi ý 5 cách decor phòng khách nhỏ cho không gian sống 

2.1 Decor phòng khách nhỏ với gương 

decor phòng khách nhỏ với gương
Gương tạo chiều sâu cho không gian phòng khách nhỏ

Đặt thêm một chiếc gương kích cỡ vừa phải tại phòng khách, làm cho không gian có chiều sâu tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng hơn. Mang đến sự rộng rãi và thoải mái cho mọi thành viên trong nhà khi sử dụng. 

2.2 Tạo vách ngăn bằng kính trong phòng khách 

Decor phòng khách nhỏ với vách ngắn bằng kính
Vách ngăn giúp giữ ánh sáng tốt hơn

Vách ngắn với mục đích giữ ánh sáng tại phòng khách hiệu quả hơn, hiệu ứng chiếu sáng từ đó cũng tốt hơn khi cả nhà sinh hoạt. Đây là cách trang trí được lựa chọn nhiều cho không gian phòng khách diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, các vách ngăn sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn. 

2.3 Decor phòng khách nhỏ phong cách tối giản 

Decor phòng khách nhỏ theo không gian tối giản
Phong cách tối giản luôn được ưu tiên chọn lựa trang trí phòng khách

Với những phòng khách có diện tích hạn chế, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn kiểu decor phòng khách nhỏ phong cách tối giản. Bố trí theo kiểu đồ đạc và họa tiết càng đơn giản càng tốt sẽ giúp phòng khách trở nên gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo được sự cân bằng trong thiết kế. 

2.4 Đặt những bức tranh đầy màu sắc 

Decor phòng khách nhỏ bằng tranh
Bức tranh màu sắc tạo điểm nhấn cho phòng khách

Sử dụng những bức tranh đầy màu sắc để decor phòng khách nhỏ là một kiểu trang trí được nhiều gia chủ lựa chọn. Cách này sẽ giúp cho phòng khách nhỏ trở nên đẹp mắt và tạo được điểm nhấn. 

2.5 Sử dụng nhiều chất liệu kết hợp 

Decor phòng khách nhỏ cần chú ý cách phối hợp chất liệu
Kết hợp khéo léo các chất liệu làm cho căn phòng thêm thu hút

Khi decor phòng khách nhỏ, nếu bạn chỉ sử dụng đơn giản một chất liệu đồng nhất đôi khi sẽ gây ra cảm giác nhàm chán và đơn điệu. Để khiến căn phòng trở nên thu hút, ấn tượng bạn hãy khéo léo kết hợp các chất liệu nội thất lại với nhau. Nhưng hãy đảm bảo chúng sẽ mang đến sự hài hòa cho cả căn phòng. 

3. Lời kết 

Trên đây là 5 cách decor phòng khách nhỏ chúng tôi muốn chia sẻ để giúp bạn có thể tự tay trang trí cho không gian sống nhà mình. Tại ketivitreotuong.com hiện đang có nhiều bài viết, thông tin liên quan đến trang trí nhà cửa bạn có thể ghé qua. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *