Mách bạn 4 cách Trang Trí Phòng Khách Nhỏ 15m2 cực đẹp

Rate this post

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong căn nhà, nơi để tiếp đón khách và sinh hoạt chung cho cả gia đình. Cùng chúng tôi khám phá 4 cách trang trí phòng khách nhỏ 15m2 dưới đây để bố trí cho không gian sống nhà mình. 

1. Top 4 cách trang trí phòng khách nhỏ 15m2 đẹp mê ly 

1.1 Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 với gương 

Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 với gương tạo sự tương phản 
Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 với gương tạo sự tương phản

Phòng khách 15m2 thường có diện tích nhỏ, nên nếu muốn căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn bạn có thể chọn trang trí với gương. Đặt gương đúng vị trí cần thiết sẽ giúp không gian sống mang đậm tính nghệ thuật và tạo được chiều sâu cho phòng khách nhà bạn. 

1.2 Trang trí phòng khách với sofa dáng thẳng

Sofa dáng thẳng trong trang trí phòng khách nhỏ 15m2 
Sofa dáng thẳng trong trang trí phòng khách nhỏ 15m2

Việc lựa chọn sofa dáng thẳng để trang trí phòng khách nhỏ 15m2 là một giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm diện tích. Sofa thẳng nên được bố trí sát tường để dành khoảng trống cho các sinh hoạt khách trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm chiếc bàn nhỏ để đặt phía sau sofa, để tạo thêm không gian lưu trữ đồ đạc. 

1.3 Kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo 

Sử dụng ánh sáng hợp lý trang trí phòng khách nhỏ 15m2 
Sử dụng ánh sáng hợp lý trang trí phòng khách nhỏ 15m2

Đối với những không gian phòng khách nhỏ thì ánh sáng là điều vô cùng cần thiết để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình. Bố trí thêm các cửa kính lớn để ban ngày ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào tạo ra cảm giác giao hòa giữa thiên nhiên và nhà ở. Bên cạnh đó, việc sử dụng xen kẽ ánh sáng tự nhiên với nhân tạo còn giúp tiết kiệm điện và nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường. 

1.4 Trang trí thêm các đồ vật trên tường 

Tận dụng không gian khi trang trí phòng khách nhỏ 15m2
Tận dụng khoảng trống để trang trí thêm các đồ vật khác

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể trang trí phòng khách nhỏ 15m2 với những bức tranh, đồng hồ, giấy dán tường,…làm cho bức tường bớt trống trải và tạo được điểm nhấn cho căn phòng. Bạn chỉ bố trí vật dụng vừa đủ tránh sử dụng quá nhiều làm cho không gian trở nên bí bách và có cảm giác chật hẹp. 

2. Lưu ý quan trọng khi trang trí phòng khách nhỏ 15m2 

Vì phòng khách 15m2 có diện tích nhỏ nên trong trang trí bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng như sau: 

  • Tránh đặt quá nhiều đồ nội thất: Lưu ý quan trọng đầu tiên khi bắt tay vào trang trí phòng khách nhỏ 15m2, đặt nội thất hợp lý sẽ làm cho căn phòng trông thoáng mát hơn. Tránh chọn những món đồ có kích thước lớn, số lượng nhiều làm cho có cảm giác phòng khách bí bách và khó di chuyển. 
  • Chọn phong cách phù hợp: Hãy chọn phong cách trang trí phù hợp với sở thích và tính cách của bạn như vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái. Đây cũng là một cách bố trí không gian được lựa chọn nhiều vì thể hiện được cá tính của gia chủ, làm cho phòng khách trở nên độc đáo hơn. 
  • Bảo đảm về mặt ánh sáng: Bố trí thêm cửa sổ kính hoặc các vật dụng nội thất trong suốt, có màu nhạt để tối đa hóa ánh sáng. Sử dụng xen kẽ ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để tiết kiệm nhiên liệu điện. 
Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 & lưu ý quan trọng 
Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 & lưu ý quan trọng
  • Tận dụng tốt các khoảng không gian trống: Tận dụng các khoảng trống trên bức tường để treo đồng hồ, tranh ảnh,…Hay các góc tường để đặt thêm các chậu cây xanh tăng điểm nhấn, thu hút ánh nhìn của mọi người khi đến chơi nhà. 
  • Bảo đảm sự cân đối: Lựa chọn các món đồ nội thất và trang trí sao cho có thể tạo được sự cân đối và hài hòa. Tránh chọn những món đồ gây cảm giác rối mắt, có màu sắc lòe loẹt. Sự cân đối giúp căn phòng trông đẹp mắt và thu hút hơn. 

3. Lời kết 

Bạn đã khám phá xong 4 cách trang trí phòng khách nhỏ 15m2 cực đơn giản trong bài viết này. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn trang trí một không gian phòng khách đẹp mắt. Nếu cần thêm thông tin có thể ghé qua ketivitreotuong.com để tìm hiểu thêm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *