Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư & những lưu ý quan trọng

Rate this post

Thiết kế phòng khách chung cư hiện nay đang tập trung vào việc tối ưu diện tích sử dụng và sự thông thoáng cho gia chủ. Cùng xem những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng khách để có sự lựa chọn phù hợp trong bài viết dưới đây. 

1. Các phong cách khi thiết kế phòng khách chung cư 

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng để lựa chọn phong cách phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số thiết kế phòng khách chung cư phổ biến: 

  • Phong cách thiết kế hiện đại: Với phong cách hiện đại thường sẽ sử dụng vật dụng và đồ trang trí phòng khách đơn giản, gọn gàng. Giúp tạo nên không gian sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra còn giúp căn phòng trở nên tươi sáng, sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh khi sử dụng. 
  • Phong cách Vintage cho phòng khách chung cư: Phong cách này thường sử dụng đồ nội thất cổ điển làm cho không gian trở nên lãng mạn, đầy nét lịch sử giúp gợi về quá khứ. Phong cách này mang đến sự ấm cúng cho không gian phòng khách, giúp cho cả gia đình có thể sinh hoạt và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. 
Thiết kế phòng khách chung cư
Phong cách thiết kế giúp tối ưu diện tích sử dụng
  • Phong cách thiết kế tối giản: Phong cách Minimalist sử dụng các chi tiết đơn giản, không cầu kỳ hoa văn tạo nên không gian sống sạch sẽ, thanh lịch. Phong cách này hiện đang được nhiều gia chủ lựa chọn bởi sự đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng. 
  • Thiết kế phòng khách chung cư  phong cách truyền thống: Phong cách thường sử dụng các đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên có kiểu dáng cổ điển. Mang đến không gian sống gần gũi, ấm cúng và thân thiện. 
  • Phòng khách với phong cách Bohemian: Phong cách mang đến sự tươi mới, sử dụng các màu sắc sáng cùng kiểu dáng nội thất độc đáo và phóng khoáng. Phong cách này thường mang lại cảm giác tự do và sáng tạo cho không gian sống. 

Bạn đang xem:  Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư & những lưu ý quan trọng

2. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư 

Diện tích các căn chung cư thường nhỏ hơn so với nhà phố hay biệt thự, nên khi thực hiện thiết kế phòng khách chung cư bạn cần lưu ý đến một số điểm sau: 

  • Cân nhắc diện tích sử dụng: Như nói ở trên vì có diện tích nhỏ nên khi thiết kế hay trang trí phòng khách chung cư bạn cần tính toán kỹ lưỡng diện tích sử dụng để giúp tối ưu hóa không gian sống. 
  • Lựa chọn gam màu phù hợp: Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng khách chung cư. Nếu bạn chọn màu sáng sẽ giúp phòng khách có cảm giác rộng hơn còn màu tối sẽ tạo cảm giác ấm cúng. 
  • Kết hợp tốt ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo: Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho không gian trở nên thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng sử dụng ánh sáng tự nhiên được, bạn nên kết hợp thêm ánh sáng nhân tạo từ đèn bàn, đèn chùm để tạo sự ấm áp và tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách. 
Thiết kế phòng khách chung cư
Thiết kế phòng khách chung cư đơn giản
  • Thiết kế nội thất phòng khách chung cư phù hợp: Hãy chọn nội thất phù hợp với diện tích và phong cách thiết kế của phòng khách. Nên chọn những món đồ trang trí phòng khách chung cư đơn giản, nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích. 
  • Tạo điểm nhấn: Bạn có thể trang trí thêm các chậu cây, kệ sách, đèn chùm,…để tăng điểm nhấn và tạo sự thu hút khi bước vào phòng khách. 
  • Thiết kế tạo tính linh hoạt: Phòng khách chung cư nên thiết kế sao cho có sự linh hoạt để phục vụ cho việc sinh hoạt của gia đình như giải trí, nghỉ ngơi, tiếp khách. 

Những điểm cần lưu ý trên sẽ giúp bạn thiết kế phòng khách chung cư sao cho hợp lý và tạo được cảm giác thoải mái cho cả gia đình mỗi lần sử dụng. 

3. Lời kết 

Tóm lại, với những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng khách chung cư ở trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc bố trí không gian nhà mình. Tại ketivitreotuong.com vẫn còn rất nhiều bài viết chia sẻ về kiến thức nội thất bạn cũng có thể ghé qua để đọc thêm. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *